ข้อมูล บริษัท ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (UOB)


ข้อมูล บริษัท ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (UOB)

Categories:

ข้อมูล บริษัท ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (UOB) หรือ United Overseas Bank Limited (UOB) เป็นธนาคารชั้นนำในเอเชีย มีบริษัททั่วโลกมากกว่า 500 สาขา และมีสำนักงานใหญ่ใน 19 ประเทศ ตั้งอยู่ในในเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และอเมริกาเหนือ และในเอเชีย มีการดำเนินการผ่านสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ และธนาคารสาขาในประเทศจีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย ในปี พ.ศ. 2478 ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ หลังเกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ ธนาคาร UOB ได้เปิดประตูเพื่อให้บริการด้านการธนาคารแก่ชุมชนพ่อค้าในประเทศสิงคโปร์เป็นหลัก  

แนะนำ ข้อมูล บริษัท ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (UOB)  

และจากการให้บริการด้านการธนาคารแก่ชุมชนพ่อค้าในประเทศสิงคโปร์ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา UOB ก็ได้เติบโตมากขึ้น และลงสนามการเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์หลายต่อหลายครั้ง ปัจจุบัน ธนาคาร UOB ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของโลกประเภท… 

  • Aa1 โดย Moody’s  
  • AA- โดย Standard & Poor’s และ Fitch Ratings 

การทำงาและสร้างรายได้ของ UOB ได้ให้บริการทางการเงินที่หลากหลายทั่วโลก ผ่านกลุ่มธุรกิจ 3 กลุ่ม ได้แก่…กลุ่มธุรกิจค้าปลีก กลุ่มธนาคารเพื่อการขายส่ง และตลาดโลกและการจัดการการลงทุน อีกทั้งยังส่งต่อข้อเสนอ บริการทางการเงินส่วนบุคคล การธนาคารเอกชน การธนาคารเพื่อธุรกิจ การธนาคารเพื่อการพาณิชย์ และองค์กร การธนาคารเพื่อธุรกรรม การธนาคารเพื่อการลงทุน อีกด้วย  

นำเสนอโซลูชั่นทางการเงินที่หลากหลาย 

ข้อมูล บริษัท ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (UOB) นำเสนอการให้บริการทางด้าน… 

  • บัญชีเงินฝาก เงินกู้ บัตรชำระเงินและบัตรเดินทาง และการประกันภัย  
  • ให้บริการการเงินเพื่อการค้า การเงินองค์กร การจัดการห่วงโซ่อุปทานทางการเงิน พันธบัตรออมทรัพย์  
  • การจัดการเงินสด การบริหารเงินคงคลัง และโซลูชันตลาดทุนตราสารหนี้และตราสารทุน 
  • การจัดการสินทรัพย์ การบริหารความมั่งคั่ง การจัดการกิจการร่วมค้า การให้คำปรึกษา ไพรเวทแบงกิ้ง  
  • ธนาคารบนมือถือ ธนาคารออนไลน์ และบริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต  
  • และอื่น ๆ  

ได้รับการจัดอันดับให้เป็น หนึ่งในธนาคารชั้นนำในประเทศไทย 

ในฐานะส่วนหนึ่งของธนาคารยูโอบี บมจ. ธนาคาร UOB (ไทย) จัดเป็นธนาคารระดับภูมิภาคที่มีรากฐานมาจากประเทศไทย ซึ่งนำความเชี่ยวชาญทางการเงินให้แก่ผู้ที่สนใจ และได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำในประเทศไทย โดย… 

  • Moody’s Investors Service (Baa1 สำหรับการจัดอันดับระยะยาว) 
  • Fitch Ratings (AAA(tha) สำหรับการจัดอันดับภายในประเทศระยะยาว)  

ธนาคาร UOB (ไทย) ให้บริการในเครือข่ายสาขากว่า 150 แห่งทั่วประเทศ ด้วยเหตุนี้ ข้อมูล บริษัท ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (UOB) จึงมีข้อมูลจำนวนมาก และข้อมูลที่เราได้นำมาเสนอต่อคุณผู้อ่านกันในวันนี้ ก็เป็นเพียงแค่ข้อมูลส่วนเล็ก ๆ ส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่โดยรวมแล้วธนาคารแห่งนี้ ก็เป็นธนาคารที่มีรากฐานมั่นคงแข็งแกร่ง ปักหลักอยู่ในหลายประเทศ และมีจำนวนพนักงานที่อยู่ในระบบการทำงานที่หลากหลายและมหาศาลเลยทีเดียว